Hình ảnh: Đánh bom liều chết ở Nigeria, ít nhất 32 người thiệt mạng số 1

Một nạn nhân của vụ đánh bom liều chết được đưa đến bệnh viện ở Maiduguri, Nigeria. (Ảnh: AFP)

Chính quyền địa phương ngày 1/7 cho biết, một người phụ nữ đã bế một đứa con khi cho nổ quả bom vào cuối tuần qua ở miền Bắc Nigeria, khiến người phụ nữ này cùng em bé và nhiều người khác thiệt mạng.

Theo Phó Tổng thống Kashim Shettima, người phụ nữ này cùng với hai người phụ nữ khác đã thực hiện các vụ đánh bom liều chết ở ở thị trấn Gwoza, bang Borno của Nigeria. Các vụ đánh bom nhằm vào 3 địa điểm: Nơi tổ chức lễ cưới, khu vực gần bệnh viện và nơi tổ chức tang lễ cho các nạn nhân của vụ đánh bom trước đó. Các vụ đánh bom đã khiến ít nhất 32 người thiệt mạng và khoảng 40 người bị thương. 

Các chuyên gia cho biết, phụ nữ có nhiều khả năng ít bị chú ý khi thực hiện các cuộc tấn công khủng bố. Từ vụ việc này, các chuyên gia chỉ ra sự phức tạp và nguy hiểm của các cuộc tấn công khủng bố với sự tham gia của phụ nữ.

Chưa có nhóm nào tuyên bố thực hiện các vụ tấn công trên. Tuy nhiên, nhóm khủng bố thánh chiến Boko Haram đang hoạt động xung quanh khu vực này.

Hơn 40.000 người đã thiệt mạng và 2 triệu người đã phải di dời do bạo lực Hồi giáo cực đoan bùng phát tại Nigeria từ năm 2009.

Đánh bom liều chết tại các thị trấn ít xảy ra hơn kể từ khi quân đội nước này đẩy lui các chiến binh thánh chiến khỏi lãnh thổ mà chúng kiểm soát vào năm 2014, mặc dù các nhóm này vẫn tiến hành tấn công và phục kích ở khu vực nông thôn./.

PG (theo The New York Times, Ahram Online)

Nguồn: dangcongsan.vn