Hình ảnh: Máy bay hạ khẩn cấp ở Brazil, 40 hành khách bị thương số 1

Một chiếc máy bay của hãng không Air Europa. (Ảnh: AP)

Hãng hàng không Air Europa ngày 1/7 cho biết, một chiếc máy bay của hãng này khi đang thực hiện hành trình từ thủ đô Madrid (Tây Ban Nha) đến thủ đô Montevideo của Uruguay đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống một sân bay ở Brazil do “tình trạng nhiễu loạn nghiêm trọng”.

Khoảng 40 hành khách, hầu hết bị thương nhẹ, đã được đưa đến bệnh viện ở Natal, thủ phủ bang Rio Grande do Norte sau khi máy bay chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Natal, Đông Bắc Brazil. 

Cơ quan y tế của bang Rio Grande do Norte cho biết, 40 hành khách  bị thương đến từ từ Tây Ban Nha, Uruguay, Israel, Đức và Bolivia  đã được điều trị tại các bệnh viện. Hầu hết họ đã được xuất viện sau khi được chăm sóc y tế. Chỉ còn một số người hiện vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Được biết, chiếc Boeing 787-9 Dreamliner rời Madrid lúc 23h57 ngày 30/6 chở theo 325 người và dự kiến đến thủ đô Montevideo của Uruguay vào sáng sớm thứ hai (1/7). Vào lúc 2h32 sáng, chuyến bay UX045 đã yêu cầu hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Natal – cách Montevideo khoảng 4.000 km.

Đây không phải lần đầu tiên các máy bay buộc phải hạ cánh khẩn cấp sau khi gặp đợt nhiễu động nghiêm trọng. Trước đó, vào tháng 5/2024, một hành khách đã thiệt mạng, nhiều người khác bị thương khi một chuyến bay của Singapore Airlines từ London đến Singapore gặp phải nhiễu động và buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở Bangkok./.

PG (theo The Guardian, ABC News)

Nguồn: dangcongsan.vn